LÁ SỐ TỬ VI ĐÚNG ĐƯỢC BAO NHIÊU PHẦN TRĂM?
Bài của tác giả Ân Quang
Người tin tưởng cực đoan, dễ
coi Tử vi như một môn thần toán, như một cái máy quy định chặt chẽ
từ tướng dạng, chân răng kẽ tóc đến chi tiết sinh hoạt, đến ngày
tháng qua đời…
Người thì phân vân cho rằng Tử vi đúng được bảy mươi phần trăm. Người
thi cho rằng đúng đến tám mươi lăm phần trăm…
Có người lại cho rằng kết hợp
Tử vi và các khoa Bát tự, Diễn cầm tam thế, thì sẽ đúng cả trăm
phần trăm.
Người không tin Tử vi thì lại
chất vấn về trường hợp cùng ngày giờ sinh, mà từ tướng dạng đến
cuộc đời, vận hạn, vẫn khác nhau, chênh lệch. Áp dụng khoa nào thì
trước sau chỉ dựa vào có bốn yếu tố là năm tháng ngày giờ sinh.
Cần xét kỹ những trường hợp
mâu thuẫn để đi đến một lời giải đáp trong tinh thần khoa học, toán
học vô tư, chứ không phải chỉ biện luận một chiều theo thành kiến
theo đức tin của mình.
1. Tử vi và việc đoán tướng
người
Có người tin tưởng cực đoan nơi
Tử vi, đề cao rằng nhà Tử vi lỗi lạc chỉ cần nhìn lá số, “phóng”
ông sao nào, “phóng” ông sao nọ vào nét mặt vào tướng người, rồi
đoán đúng tướng mặt, tướng người không sai một tí nào. Tưởng chừng
như chỉ cần nhìn vào lá số mà có thể vẽ ra được chân dung người
vắng mặt.
Hiện nay tại các bảo sanh viện
công lập có nhiều phòng hộ sinh, chắc chắn là có nhiều hài nhi có
cùng ngày giờ sinh giống nhau, và chắc chắn là nét tướng của chúng
không giống nhau như đúc. Quý vị nào làm về công việc hộ sinh chắc
thấy rõ điều đó.
Hơn nữa, tạo hóa lại không có
sự kỳ thị chủng tộc.
Một người da vàng, mắt đen,
mũi thấp, dòng dõi nhỏ thó…Một người da trắng, tóc bạc, mắt xanh,
mũi cao, thuộc giống dân cao lớn…Và một người da đen, tóc xoắn, môi
dày…vẫn bình đẳng trước tạo hóa; vẫn được quyền ra đời vào cùng
một ngày giờ như nhau, gặp hoàn cảnh vẫn có thể cùng ra đời tại
một quốc gia.
Đem ngày giờ sinh ấy là bịt
mắt thầy Tử vi, nhờ đoán tướng người thì quả là một trò khôi hài,
chua chát.
2. Tử vi là một môn khoa
học.
Muốn tìm hiểu giá trị của
một khoa học, cần phải có một tinh thần khoa học toán học vô tư.
Dù rằng tính theo khoa Tử vi,
dù áp dụng thêm khoa Bát tự, dù áp dụng thêm “Diễn cầm tam thế”, dù
tăng thêm số sao trong Tử vi từ 108 đến 216 vị, dù có sưu tầm thêm các
thần sát trong khoa Bói dịch xưa kia như là Hồng diễm, Hoàng ân, Thiên
xá, Sơn hà, Đại độ…thì quang đi quẩn lại trong vòng hoa giáp, từ
tuổi Giáp Tý đến Quý Hợi, với năm yếu tố Nam nữ, Năm tháng ngày
giờ sinh, cũng chỉ có thế lập thành đến mức 518.400 lá số. Từ
thượng cổ đến thời đại ngày nay, cũng như hiện nay đã có hằng bao
nhiêu tỷ người. Trước sau cũng chỉ có 518.400 lá số.
Mỗi lá số Tử vi quyết không
phải là nhãn hiệu độc quyền của bất cứ ai. Ngay khi quý bạn đọc
bài này thì tại Việt Nam cũng như tại khắp nơi trên thế giới đã có
biết bao hài nhi ra đời cùng một lúc. Dù không làm một cuộc thống kê
thì ai cũng có thể hiểu và tin như thế.
Tử vi không phải là một cái
máy ấp trứng, hay là một cái khuôn đúc đóng khung chặt chẽ từ kích
thước, màu da, khuôn mặt. Tử vi không phải là cái khuôn đúc, mà là
Lý học tương quan. Vì vậy, không phải cứ nhìn vào các ông sao trong
lá số, rồi phóng cái nhìn chủ quan, luận một chiều, rồi nghĩ thế
là đủ.
Cha mẹ đều có nước da bánh
mật, dù cho đứa bé có Thiên đồng Thái âm Hóa quyền Hồng Đào ở
Mệnh, nước da của nó khó có thể mà trắng trẻo hoàn toàn. Gặp
những trường hợp như vậy thì cần bình tâm xét đến yếu tố tương quan
gia tộc. Không nên ngộ nhận, bắt buộc lá số Tử vi phải là cái máy,
cái khuôn đúc, rồi hoang mang, loay hoay, đổ tại ông sao này ông sao nọ
mà độ số trắng trẻo bị chiết giảm.
Cùng ngày giờ sinh với mỹ nhân
Việt Nam, nếu người ấy thuộc chủng tộc da đen Phi châu, ra đời trong rừng
già Phi châu, thì cũng có thể là Hoa khôi của rừng già Phi châu mà
thôi. Không thể đoán là “tóc mây, da trắng, má hồng” được.
3. Tử vi là Lý học tương
quan.
Đặt sang một bên những trường
hợp quá sai biệt vì lý do chủng tộc, bình thường thì căn cứ vào lá
số Tử vi để luận về tướng dạng là luận tương đối, sau đó lại phải
nhìn vào tướng người để xem đương số ăn vào sao nào, chịu ảnh hưởng
của sao nào nhiều hơn trong số các sao ở cung Mệnh. Việc làm này rất
cần vì khi đoán vận mệnh, vận hạn cũng bao giờ cũng phải xem các
sao ở Mệnh và cung đại hạn có đủ hợp bộ, hợp cách không.
Cùng thí có bộ sao song Hao
hãm ở Mệnh mà người này thì mũi hếch mũi nở, người kia mũi vẫn
rất kín rất đẹp. Mệnh cư Ngọ, gặp song Hao, Tài cung cư Dần có Cự
Nhật Quyền Lộc, Song Hỷ, Khôi Việt, thì vẫn là số giàu lớn, mũi
đẹp và kín. Song Hao ở đây chỉ còn ứng vào sự ăn tiêu rộng rãi, hoặc
có sự lao đao tán tụ bất thường (tùy theo sự kết hợp ảnh hưởng các
bộ sao ở Mệnh Viên (?) và đại hạn).
Gặp một số trường hợp đoán
đúng tướng người vắng mặt, người nghe đoán liền bị kích động, vội
vã cho rằng Tử vi là cái khuôn đúc, đóng khung chặt chẽ tướng dạng
mỗi người. Xem cung Phu thê, trong lá số để đoán tướng người vợ,
người chồng thì cũng cần thận trọng. Lỡ mà trong lá số người vợ
người chồng, ít có sự truyền tinh thì cũng dễ bị trật đường lắm!
May mà gặp những lá số truyền tinh nhiều thì đoán đúng được nhiều.
Trong trường hợp này, người đoán số hãnh diện với tài của mình.
Người nghe đoán thấy đúng như vậy khâm phục ông thầy, cuồng tín khoa
Tử vi, trí phán đoán bị dao động, bị xô ngã về thuyết định mệnh
tuyệt đối, cho rằng Tử vi là cái máy, quy định chặt chẽ từng ly
từng tý. Những tài nghệ đó, những sự ca tụng, sùng tín khoa Tử vi
như vậy không làm sáng tỏ công dụng, giá trị thực của khoa này, mà
chỉ đem lại những sự tin tưởng cực đoan quá khích, đề cao một chiều,
thiếu hẳn tinh thần khoa học vô tư.
Chiêm nghiệm đến mười ngàn lá
số cũng chỉ mới đạt đến một tỷ lệ nhỏ trong khu rừng có hằng mấy
trăm ngàn lá số khác nhau trước cuộc đời phức tạp có hàng tỷ người
khác nhau từ xưa đến nay. Không thể đem việc “chiêm nghiệm một vạn lá
số” ra để bảo đảm cho sự sùng tín cực đoan của mình, rồi thôi! Đó
chỉ là một cách xoa tay tự mãn, chứ không phải là một đường lối
làm việc trong tinh thần khoa học vô tư.
Sách Tử vi nào cũng có nói đến ảnh hưởng các vị sao đối với tướng
dạng người. Tiếc rằng đã không nói rõ về công dụng, giá trị thực
của Tử vi, mà chỉ đề cao cực đoan, một chiều, khiến cho một số
người nghiên cứu hiểu lầm rằng Tử vi là cái máy, cái khuôn đúc, mỗi
câu Phú là một cái đinh ốc, một cái bánh xe răng cưa. Đến khi gặp câu
Phú không ứng nghiệm, hoặc gặp câu Phú này chối lại câu Phú khác,
thì nghĩ rằng câu Phú sai, tìm cách sửa lại theo ý mình, hoặc là
hoang mang trước độ số gia tăng, độ số giảm thiểu.
Thấy có Thiên đồng Thái âm
miếu vượng thì sách nói là da trắng. Thấy có Hóa quyền là gò má.
Thiên đồng Hóa quyền là gò má trắng.
Thấy có Hồng Đào là tốt tươi.
Lại thấy có Kiếp Không.
Phú Tử vi có câu: Kiếp Không da
sắt đen xì
Xem tướng bàn chân nữ giàu sang
Vậy thì thế nào?
- Da sắt đen xì có đôi gò má trắng hay sao?
- Độ số trắng của màu da bị chiết giảm,
thành ra nửa trắng, nửa đen?
- Hay là độ số đen của màu da bị chiết giảm,
thành ra nửa đen nửa trắng?
- Chẳng lẽ lại loang lỗ, chỗ đen chỗ trắng!!!
Mỗi câu phú Tử vi không phải
là một cái đinh ốc. Tử vi không phải là một cái máy, hay một cái
khuôn đúc.
Tử vi là lý học tương quan.
Từ xưa đến nay có biết bao
nhiêu tỷ người, hình dáng, nếp nhăn, cuộc đời khác nhau. Trước sau
thì chỉ có ….Nam Nữ, Năm tháng ngày giờ sinh, vẫn chỉ có… ngàn lá
số. Có rất nhiều…ngày giờ sinh, và mỗi là số Tử vi không phải là
nhãn hiệu độc quyền của một người nào. Lá số Tử vi không phải là
cái phù hiệu đan chặt vào trái tim hoặc vào bộ xương sống của một
cá nhân.
Vị trí của lá số là đứng
giữa cá nhân và vũ trụ. Lá số Tử vi là một bài toán xác suất về
sự tương quan giữa con người và vũ trụ. Phóng cái nhìn từ lá số
trở ra, chỉ mới là làm một phần công việc chủ quan. Đem cái nhìn từ
những yếu tố tương quan, xung quanh, từ bên ngoài cá nhân đó trở vào,
để rồi kết hợp với ý nghĩa triết lý, ảnh hưởng linh động của các
vị sao trong lá số là làm thêm một phần công việc khách quan. Cả hai
sự nhận định chủ quan và khách quan đó, đưa người nghiên cứu đến một
cái nhìn tổng hợp.
Căn cứ vào lá số để luận
tướng dạng là luận tương đối:
- Cơ Nguyệt Đồng Lương thì dáng dấp có phần
(xin lưu ý là có phần) hiền hậu, ôn hòa…
- Sát Phá Liêm Tham thì có phần oai nghiêm, đanh
thép, hoặc dáng dấp táo bạo…
- Tử Phủ Tướng thì có phần bệ vệ…
- Kiếp Không thì da đen tái, mà đắc địa thì
đen bóng…
Các sao khác cũng là luận
tương đối mà thôi. Đó chỉ mới là làm một phần công việc chủ quan,
phóng cái nhìn từ lá số trở ra. Gặp nhiều trường hợp đúng thì
liền vội vã tin tưởng cực đoan, không xét đến công dụng, giá trị
thực của Tử vi.
Thực ra thì sau khi làm một
phần công việc chủ quan, tương đối, phải nhận định thêm một cách
khách quan. Đó là:
“Phát xét hình tướng, rồi sẽ
tìm (các vị) sao trong cung Mệnh, xem nó (đương số) liên hệ cùng sao
nào mà ấn định (KHHB bài của cụ Đông Nam Á, trang 26, số K1, ngày
10-11-72)”
Cung Mệnh có Phá quân nhập
miếu cư Ngọ thì thân hình đẫy đà, lưng dày…lại có Song hao thì thân
hình nhỏ nhắn (…thần công thức máy móc)… độ số nào gia tăng, độ số
nào giảm thiểu?
Mệnh có Đồng Âm… thì dung nhan
mỹ ái …lại có Kình dương hãm… dáng dấp lệch lạc, hình thô…cũng theo
sách…vậy thì…cái nào giảm thiểu…
Nếu cứ quan niệm Tử vi như một
cái máy, mỗi câu phú như một cái đinh ôc, thì người giải đoán sẽ
gặp lắm sự mâu thuẫn và không đoán ra được, hoặc hình tượng ra một
quái thai.
Nào là Song Hỷ tốt tươi, lại
có Hỏa Linh nhăn nhó, Phá quân lại gặp song Hao gầy, Long Phượng Xương
Khúc thanh tú, ôn hòa lại gặp Không Kiếp Kinh Đà gian trá, thô bạo;
rồi bị quay cuồng với những điểm mâu thuẫn.
Ấy là:
“Phải xét hình tướng, rồi sẽ
tìm sao trong cung Mệnh, xem nó
Theo tạp chí Khoa Học Huyền Bí
HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ xem Tử Vi tại Hà Nội
Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM
Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng
Email: bantuvan@tuvisonlong.com
Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617
Nhận xét
Đăng nhận xét